Saturday, October 26, 2013

Niềm riêng của người chết

Niềm riêng của người chết

      

Trước đây đã lâu lắm, có Inamuraya Gensuke là một nhà buôn giàu có ở tỉnh Tamba. ( Nhật Bản ) Người này có một cô con gái, tên là Ô Sono. 

Ô Sono rất xinh đẹp và thông minh, cha cô nghĩ, nếu chỉ cho con gái theo học các thầy giáo ở chốn quê mùa thì là một điều thiệt thòi cho con gái của ông , nên ông muốn để nàng cùng với vài người hầu, lên Tokyo để học phép tắc của giới thượng lưu, thanh nhã. Sau khi được dạy dỗ chu đáo, Ô Sono và Nagaraya kết hôn, chồng nàng là một nhà buôn quen với cha cô. Hai vợ chồng sinh được một bé trai, và sống rất hạnh phúc trong bốn năm, sau một lần bị bệnh nàng đã qua đời.
     
Buổi tối, sau khi cử hành tang lễ xong, đứa con trai nhỏ của nàng nói, đã thấy mẹ nó ở trên lầu. Bóng ma  looked at  her son và mỉm cười, làm đứa bé sợ hãi bỏ chạy. Những người trong gia đình nghe nói vậy, thì liền vào căn phòng của Ô Sono, mọi người đều nhìn thấy bóng ma của nàng hiện ra trong ánh sáng của ngọn đèn nhỏ, thắp trước bàn thờ, ai nấy đều giật mình sợ hãi.

Họ thấy hình như nàng đứng trước chiếc tủ đựng quần áo, đồ dùng của nàng.  Đầu và vai nàng thì còn trông thấy rõ, nhưng phần thân thể từ ngực trở xuống gót chân thì mờ nhạt.  Cái bóng đó lờ mờ phản chiếu trong gương hình dáng của nàng, lại trong suốt như hình bóng in trên mặt nước .
      
Họ vô cùng sợ hãi       

Mẹ chồng của Ô Sono nói rằng
      
- Phụ nữ thường yêu quý những vật dụng lặt vặt mà họ thường dùng hằng  ngày, có lẽ Ô Sono trở về tìm những món đồ của nàng. Người chết làm như vậy là thường, chúng ta nên đem những thứ của nàng lên chùa, nơi thờ vong hồn của cô, thì có lẽ Ô Sono sẽ được yên nghỉ.
     
Sáng sớm hôm sau, họ đem hết quần áo, vật dụng của nàng lên chùa, trong tủ trống trơn không còn sót lại một thứ gì . Thế nhưng đêm hôm sau Ô Sono vẫn trở về, và vẫn đứng nhìn đăm đăm vào cái tủ.
     
Đêm kế tiếp, rồi đêm kế tiếp, Ô Sono vẫn tiếp tục trở về hằng đêm, làm cho cả gia đình, ai nấy đều hoảng sợ.
      
Mẹ chồng của Ô Sono bèn lên chùa, kể hết mọi việc cho vị hòa thượng trụ trì ngôi chùa nghe, để cầu xin một  lời khuyên của ngài.  Sau khi nghe câu chuyện, vị sư nói :
     
- Chắc trong chiếc tủ ấy, hay ở gần đó có vật gì mà cô ta rất bận tâm lo lắng.
     
Mẹ chồng của Ô Sono nói :
     
- Thưa ngài : Các ngăn tủ đều trống trơn, trong tủ chẳng còn gì cả.
    
Hoà thượng nói :
     
- Vậy thì để tôi đến nhà của bà, và ở trong căn phòng ấy canh chừng, xem có cách nào giúp không  ?  Bạn nhớ dặn mọi người, không ai được vào phòng cho đến khi tôi lên tiếng gọi .
    
Chiều xuống, hòa thượng đến nhà gia đình của Ô Sono, chủ nhà đã chuẩn bị mọi thứ để hòa thượng đến ở trong căn phòng của Ô Sono. Hòa thượng ngồi một mình trong phòng, và bắt đầu đọc kinh. Đồng hồ điểm 11 giờ đêm rồi quá nửa đêm, vẫn không thấy bóng ma của Ô Sono hiện ra.  Rồi cái bóng ma của Ô Sono đột nhiên hiện ra trước tủ, nét mặt buồn bã, đôi mắt nàng cứ chăm chú nhìn vào chiếc tủ.
    
Hòa thượng liền đọc thần chú, rồi xướng danh của Ô Sono để nói chuyện với bóng ma của nàng  :
    
- Tôi đến đây để giúp bạn, bạn hãy lại gần đây, chắc là trong chiếc tủ này có vật gì?   làm bạn rất bận tâm?
    
Để tôi tìm vật ấy cho bạn nhé  ?  Cái bóng ma.... tỏ vẻ đồng ý.  Bấy giờ hòa thượng đứng lên, mở ngăn kéo trên cùng của tủ. Trong ngăn kéo trống trơn. Ngài lại mở ngăn kéo kế, ngăn kế, rồi ngăn kế nữa, để ý tìm tòi cả phía sau và phía dưới ngăn kéo, lại tìm thật kỹ trong từng ngăn. Nhưng hòa thượng vẫn không tìm thấy gì cả. Thế nhưng cái bóng ma của Ô Sono, vẫn cứ buồn rầu.... đăm đăm nhìn vào chiếc tủ. Hòa thượng nghĩ bụng  " Không biết tôi phải làm gì bây giờ  ?
    
Bất giác, một ý tưởng chợt lóe trong đầu của ngài : " maybe  ở phía dưới tấm giấy lót ngăn kéo có giấu cái gì   ?  " Hòa thượng bèn giở giấy lót đáy của ngăn kéo trên cùng, nhưng không thấy gì. Hoà thượng lại tiếp tục giở tấm giấy lót của ngăn kéo kế, rồi ngăn kế, nhưng vẫn không thấy gì cả.  Thế nhưng, ngăn kéo cuối cùng thì cái gì ?   mà hòa thượng đã tìm thấy, dưới tấm giấy lót.... là một bức thư.  Hòa thượng quay lại hỏi .
    
- Đây là cái đã làm bạn bận tâm phải không ?
    
Bóng ma của Ô Sono hướng về phía hòa thượng với ánh mắt yếu ớt, đăm chiêu hướng về bức thư.
   
- Hòa thượng lại hỏi :
   
- Tôi đốt bức thư này cho bạn  ?
   
Cái bóng cúi rạp người xuống trước mặt vị sư.
   
Hòa thượng promised
   
- Tôi sẽ đem về chùa đốt ngay đêm nay. Ngoài tôi, sẽ không ai được đọc bức thư này.
   
- Cái bóng ma Ô Sono liền mỉm cười, rồi biến mất.
   
Hòa thượng xuống cầu thang. Lúc mọi người đang lo lắng và chờ đợi, khi họ trông thấy vị hòa thượng, thì trời cũng vừa hừng sáng. Hòa thượng nói với mọi người.
     Không có gì phải lo lắng.  Cô ta sẽ không bao giờ hiện ra nữa .
    
Bức thư được đem đốt. Đó là một bức thư tình, mà Ô Sono đã nhận được khi học tập ở Tokyo . Nhưng trong bức thư ấy viết gì  ? thì chỉ có một mình hòa thượng biết. Và bí mật ấy của nàng Ô Sono đã được chôn kín theo cùng với vị hòa thượng khi ngài qua đời .
                                  Theo Phụ Nữ Diễn Đàn

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Kinh dị (Pmanth) | Powered by Blogger